สิ่งเล็กๆจากใจพี่ถึงน้อง กิจกรรมบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปจัดทำเป็น “ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา” ส่งต่อให้น้องๆ นักเรียนในพื้นที่ห่างไกล

270

          เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 เวลา 09.00 น.  พันเอก ทวีพร  คณะทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 เป็นประธานในกิจกรรมบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปจัดทำเป็น “ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา” ตามโครงการของกองทัพบก โดยการเชิญชวนกำลังพลและครอบครัว ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมบริจาคสิ่งของที่ยังใช้ประโยชน์ได้ เช่น ปฎิทินตั้งโต๊ะเพื่อมอบให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอด รวมถึงชุดนักเรียน เสื้อผ้า รองเท้า อุปกรณ์การเรียน หนังสือเรียน และหนังสืออื่นๆ ทั้งใหม่และเก่าที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้ว รวมไปถึงอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ และอุปกรณ์การกีฬา เพื่อนำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร โดยมีกำลังพลของหน่วยเข้าร่วมกิจกรรม ภายใต้มาตรการการป้องกันโรค COVID – 19 อย่างเคร่งครัด

          สำหรับโครงการ “ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา” เป็นนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่ต้องการให้หน่วยทหาร กำลังพล และครอบครัว ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันสร้างโอกาสบริจาคสิ่งของทางการศึกษา เพื่อนำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร

          ทั้งนี้ ผู้ที่มีความประสงค์อยากร่วมกิจกรรมตามโครงการดังกล่าวสามารถร่วมบริจาคได้ที่หน่วยทหารใกล้บ้านทุกแห่งทั่วประเทศ

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่43

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า